Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 149_150 , Tháng 12/2021, Trang 1-1


Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ứng dụng du lịch thông minh của du khách đến Hà Nội
Đỗ Thị Thu Hiền & Nguyễn Trần Hưng

DOI:
Tóm tắt
Trên cơ sở mô hình TAM mở rộng (Exteneded Technology Acceptance Model), bài nghiên cứu xây dựng mô hình giả thuyết nhằm nghiên cứu những nhân tố tác động đến quyết định sử dụng ứng dụng du lịch thông minh của du khách đến Hà Nội. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy những nhân tố: tínhdễ sử dụng cảm nhận, tính hữu ích cảm nhận, ảnh hưởngxã hội, tính tự làm chủ, lo ngại về an toàn thông tin và chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng đến quyết định sử dụng ứng dụng du lịch thông minh của người dùng. Các nhận định trên được rút ra thông qua việc ứng dụng mô hìnhTAM mở rộng và các phân tích hồiquy được thực hiện trênphần mềm SPSS. Từ đó,bài viết đề xuất hàm ý định hướng một số giải pháp góp phần phát triển số lượng người dùng sử dụng các ứng dụng du lịch thông minh ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Từ khóa
Download

Close menu