|
Vai trò của dịch vụ bán hàng trong việc nâng cao sự hài lòng, niềm tin và ý định mua lại của khách hàng trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến
, Tạp chí khoa học thương mại
Mở rộng
Tóm tắt
Thông qua kết quả khảo sát từ 339 khách hàng cá nhân có phát sinh các giao dịch mua sắm trực tuyến trên địa bàn TP. Đà Nẵng, nghiên cứu này đã áp dụng các lý thuyết nền tảng, các kết quả nghiên cứu đi trước trong việc phân tích và đánh giá vai trò của dịch vụ bán hàng nhằm nâng cao sự hài lòng, niềm tin và ý định mua lại của khách hàng trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến. Kết hợp các phép phân tích cơ bản trong nghiên cứu định lượng như thống kê, đánh giá độ tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố EFA & CFA, mô hình SEM từ các phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Dịch vụ trả lại sản phẩm, Dịch vụ đổi sản phẩm và Dịch vụ sau bán hàng tác động tích cực đến Sự hài lòng của khách hàng trong hoạt động mua sắm trực tuyến; (2) Sự hài lòng tác động tích cực đến Niềm tin của khách hàng trong hoạt động mua sắm trực tuyến và (3) Niềm tin của khách hàng tác động tích cực đến Ý định mua lại của khách hàng trong hoạt động mua sắm trực tuyến. Download
Tác động của chuyển đổi số và đầu tư trực tiếp nước ngoài đến năng suất lao động ở Việt Nam: tiếp cận bằng hồi quy phân vị dựa trên phân vị
, Tạp chí khoa học thương mại
Mở rộng
Tóm tắt
Trong những năm gần đây, kinh tế số nổi lên như một hiện tượng trong nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm thú vị bởi nó tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khám phá tác động của chuyển đổi số, đầu tư trực tiếp nước ngoài đến cải thiện năng suất lao động xã hội của Việt Nam giai đoạn 1990-2018. Kết quả thực nghiệm bằng phương pháp hồi quy phân vị dựa trên phân vị cho thấy có mối tương quan dương giữa các biến số nhưng độ dốc của các hệ số tác động là không đồng nhất. Chuyển đổi số và đầu tư trực tiếp nước ngoài chỉ tác động mạnh đến năng suất lao động ở các mức phân vị thấp và trung bình, sau đó giảm dần ở những phân vị cao. Phát hiện này cung cấp bằng chứng và củng cố niềm tin cho các cơ quan quản lý trong việc thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam. Download |