Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 161 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Vai trò của rủi ro và niềm tin trong việc giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại khu vực miền Trung
Nguyễn Thị Nga

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu này khám phá và tích hợp các rủi ro cảm nhận (rủi ro tài chính, rủi ro bảo mật, rủi ro xã hội và rủi ro thời gian) của ngân hàng trực tuyến cùng với các biến số trong mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) gốc để đề xuất một mô hình nghiên cứu giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại 03 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Nha Trang và Phú Yên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc dựa trên kỹ thuật phân tích bình phương tối thiểu bán phần (PLS-SEM) trên mẫu quan sát gồm 320 khách hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sáu trong bảy giả thuyết được ủng hộ bởi dữ liệu. Cụ thể, cảm nhận hữu ích (ß = 0,49), thái độ (ß = 0,40), cảm nhận dễ sử dụng (ß = 0,21), rủi ro thời gian (ß = -0,28), rủi ro bảo mật (ß = -0,14)và rủi ro tài chính (ß = -0,13). Kết quảnghiên cứu này sẽ kỳ vọngcung cấp thêm các thông tin giá trịhữu ích, trên cơ sở đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy ý định sử dụng ngân hàng trực tuyếncủa khách hàng. 

Từ khóa
Download

Close menu