Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 159 , Tháng 12/2021, Trang 1-1


Tác động của hoạt động thân thiện với môi trường đến hình ảnh thương hiệu và thái độ của người tiêu dùng
Đoàn Thu Phương & Trương Thị Ngọc Thuyên

DOI:
Tóm tắt
Môi trường đã và đang trở thành mối quan tâm toàn cầu. Người tiêu dùng có ý thức cao hơn và quan tâm đến yếu tố môi trường khi lựa chọn hàng hóa. Tuy nhiên, liệu điều đó có đúng với người dân ở một quốc gia đang phát triển, điều kiện thu nhập và nhận thức môi trường còn chưa cao? Nghiên cứu này khảo sát 355 khách hàng tại thành phố Quy Nhơn thuộc miền Trung Việt Nam về thái độ và nhận thức của khách hàng đối với hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp các hoạt động thân thiện với môi trường, tập trung trong ngành ăn uống. Phần lớn người tiêu dùng có thái độ tích cực với sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường. Đồng thời, nghiên cứu cũng phát hiện cảm nhận của khách hàng về thương hiệu là biến điều tiết ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cảm nhận và thái độ của khách hàng đối với thương hiệu xanh.

Từ khóa
Download

Close menu