Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 163 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lữ hành đến sự hài long và lòng trung thành của khách hàng
Nguyễn Thị Nguyên Hồng 

DOI:
Tóm tắt
Bài viết nghiên cứu tác động của hoạt động trách nhiệm xã hội (TNXH)của các doanh nghiệp lữ hành đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Thông qua nghiên cứu định lượng mẫu 176 du khách tại một số điểm đến Việt Nam trong quý IV năm 2021, kết quả cho thấy hoạt động TNXH của doanh nghiệp lữ hành có tác động tích cực đến sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Bài viết cũng làm rõ mối quan hệ tích cực giữa sự hài lòng và lòng trung thành của du khách. Tuy nhiên, kiểm định vai trò trung gian về sự hài lòng của du khách đối với quan hệgiữa TNXH của doanh nghiệp lữ hành và sự trung thành của họ lại không có ý nghĩa thống kê. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu về tác động trực tiếp tích cực của TNXH, bài viết đề xuất các giải pháp thúc đẩy hoạt động TNXH của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nhằm nâng cao sự hài lòng và trung thành của khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh trong bối cảnhViệt Namdần mở cửa và hồi phục kinh tế hậu COVID -19.

Từ khóa
Download

Close menu