Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 117 , Tháng 12/2018, Trang 1-1


Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh trên địa bàn Hà Nội
Nguyễn Phương Mai  & Lưu Thị Minh Ngọc

DOI:
Tóm tắt
Bài viết này nhằm khám phá và xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh đang học tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) là căn cứ hình thành mô hình nghiên cứu trong khuôn khổ bài viết này. Kết quả khảo sát 448 sinh viên cho thấy thái độ cá nhân, kiến thức và kinh nghiệm có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Bên cạnh đó, tính cách cá nhân hay nghề nghiệp của bố mẹ cũng có tác động một phần nhỏ đến ý định khởi nghiệp của sinh viên.

Từ khóa
Download

Close menu