Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 164 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Tác động của vốn tri thức đến đổi mới sáng tạo và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam
Lê Anh Hưng & Nguyễn Anh Tuấn & Nguyễn Hoàng Việt & Trương Đức Thao

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát 458 doanh nghiệp ở Việt Nam, trong đó có 161 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, 124 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, và 173 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ. Kết quả ước lượng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy, thành phần “Vốn con người” và “Vốn tổ chức” chiếm ưu thế cao hơn so với “Vốn xã hội” tác đến hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và cùng có tác động thuận chiều. Hoạt động đổi mới sáng tạo có tác động tích cực tới kết quả hoạt động của doanh nghiệp, trong đó tác động mạnh nhất và có tính chất quyết định là “đổi mới sáng tạo quy trình”, tiếp đó là “đổi mới sáng tạo tổ chức”, thứ ba là “đổi mới sáng tạo marketing” và thấp nhất là “đổi mới sáng tạo sản phẩm”.

Từ khóa
Download

Close menu