Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 156 , Tháng 12/2021, Trang 1-1


Nghiên cứu tác động của các biến số marketing địa phương tới sự hài lòng của khách du lịch đến tỉnh Ninh Bình
Dương Hồng Hạnh & Bùi Xuân Nhàn

DOI:
Tóm tắt
Marketing địa phương phát triển du lịch nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch của địa phương trong tâm trí của khách du lịch. Nghiên cứu này làm rõ sự tác động của các biến số marketing địa phương gồm: sản phẩm du lịch địa phương; giá cả các dịch vụ du lịch ở địa phương; vị trí và khả năng tiếp cận của địa phương; các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương; vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển du lịch; cộng đồng doanh nghiệp du lịch; sự tham gia của cộng đồng dân cư địa phương vào du lịch tới sự hài lòng của khách du lịch nội địa đến tỉnh Ninh Bình. Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, các số liệu sơ cấp được thu thập từ việc khảo sát 225 khách du lịch nội địa đã đến Ninh Bình thời gian qua. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết cũng đưa ra các thảo luận và một số khuyến nghị với tỉnh Ninh Bình về hoạt động marketing địa phương của tỉnh để phát triển du lịch thời gian tới.

Từ khóa
Download

Close menu