Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 155 , Tháng 12/2021, Trang 1-1


Tác động của các giác quan đến quyết định mua hàng: nghiên cứu đối với sản phẩm F&B tại các điểm cung cấp dịch vụ
Nguyễn Hồng Quân

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm kiểm định tác động của các giác quan đến quyết định mua hàngcủa người tiêu dùng đối với sản phẩm F&B (Food & Beverage) tại các điểm cung cấp dịch vụ ăn uống ở Việt Namvà kiểm chứng mối quan hệ giữa các biến tác động. Trong bài nghiên cứu này, dữ liệu nghiên cứu thực hiện bằng phương pháp điều tra ngẫu nhiên với 392 người tiêu dùng thông qua điều tra bằng bảng hỏi và được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0 thông qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích khám phá nhân tố, phân tích khẳng định nhân tố và mô hình hồi qui tuyến tính. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác và xúc giác đềuảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trực tuyến qua việc sử dụng các sản phẩm F&B tại điểm cung cấp dịch vụ.

Từ khóa
Download

Close menu