Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 169 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Sắp xếp công việc linh hoạt và hạnh phúc của nhân viên trong các doanh nghiệp tại Hà Nội: Vai trò trung gian của cân bằng cuộc sống, công việc
Lý Thu Hằng & Phạm Thị Bích Ngọc

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu về hạnh phúc của nhân viên và các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhân viên đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý trong các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, ở Việt Nam, những nghiên cứu về ảnh hưởng của sắp xếp công việc linh hoạt và cân bằng cuộc sống công việc đến hạnh phúc của nhân viên còn rất ít. Bài viết này tập trung xem xét mối quan hệ giữa sắp xếp công việc linh hoạt, cân bằng cuộc sống công việc và hạnh phúc của nhân viên trong bối cảnh Việt Nam. Kỹ thuật phân tích hồi quy đa biến và công cụ phân tích trung gian Process Macro Hayes đã được sử dụng để xử lý dữ liệu thu thập được từ khảo sát 265 nhân viên hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp ở Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sắp xếp công việc linh hoạt cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc của nhân viên. Thêm vào đó, sắp xếp công việc linh hoạt giúp nhân viên cân bằng cuộc sống công việc, từ đó nâng cao cảm nhận hạnh phúc của họ. Trên cơ sở kết quả này, một số giải pháp đảm bảo sự linh hoạt trong công việc nhằm tăng sự cân bằng cuộc sống công việc, từ đó đồng thời nâng cao hạnh phúc của nhân viên được đề xuất.

Từ khóa
Từ khóa: Sắp xếp công việc linh hoạt, cân bằng cuộc sống công việc, hạnh phúc của nhân viên
Download

Close menu