Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 170 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Mối quan hệ giữa sự đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp qua phân tích đồng trích dẫn và từ khóa.
Ngô Dĩnh Thi & Nguyễn Thị Bích Châm & Trịnh Thị Cẩm Nhung & Cao Quốc Việt

DOI:
Tóm tắt
Nghiên cứu trình bày cấu trúc khái niệm và sự phát triển của các chủ đề nghiên cứu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) cùng sự đổi mới bằng phân tích đồng trích dẫn và từ khóa các nghiên cứu về CSR và sự đổi mới từ cơ sở dữ liệu Web of Science. Bốn chủ đề nghiên cứu được xác định thông qua phân tích đồng trích dẫn gồm: Khái niệm CSR trong chiến lược và mô hình kinh doanh; Mối quan hệ giữa CSR/Hiệu quả xã hội của doanh nghiệp (CSP) và hiệu quả tài chính; Kỹ thuật nghiên cứu; Mô hình CSR và sự đổi mới. Kỹ thuật phân tích từ khóa thể hiện sự phát triển của từng chủ đề nghiên cứu và đề xuất một số hướng tiềm năng cho các nghiên cứu tiếp theo. Nhờ sự kết hợp giữa phân tích đồng trích dẫn và từ khóa, các ý tưởng và kết luận trong bài báo này mang tính hướng dẫn cho các nghiên cứu học thuật về cấu trúc tài liệu và hướng nghiên cứu tương lai trong lĩnh vực CSR và sự đổi mới.

Từ khóa
phân tích đồng trích dẫn, phân tích từ khóa, sự đổi mới, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trắc lượng thư mục.
Download
Mối quan hệ giữa cởi mở với trải nghiệm, tinh thần lãnh đạo đổi mới, cảm nhận công việc có tác động xã hội và hành vi đổi mới sáng tạo của giảng viên đại học tại TpHCM
, Tạp chí khoa học thương mại Mở rộng


Close menu