Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 159 , Tháng 12/2021, Trang 1-1


 Lợi thế cạnh tranh từ liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long
Võ Thị Ngọc Thúy

DOI:
Tóm tắt
Với vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia, du lịch được xem là một hoạt động quan trọng trong đầu tư, nghiên cứu, phát triển và nâng tầm quốc gia với thế giới. Hơn thế, du lịch là ngành đóng góp một phần quan trọng cho hoạt động đẩy mạnh phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Sự phát triển của ngành Du lịch không chỉ nằm trong một tỉnh, thành phố, một địa phương, mà có thể vươn ra đến tầm quốc gia và khu vực, vì ngành Du lịch được xem là một ngành kinh tế tổng hợp có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Do vậy, hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác, du lịch rất cần sự liên kết giữa các tỉnh, thành phố, địa phương với nhau. Việc liên kết giữa các tỉnh, thành phố, các vùng phát triển du lịch sẽ giúp các bên cùng phát huy lợi thế của mình, hoặc sử dụng tài nguyên của nhau, để cùng xây dựng sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch. Qua đó, tăng khả năng cạnh tranh giữa các bên liên quan, nhằm thu hút đầu tư, thu hút du khách đến với mỗi địa phương và vùng du lịch. Trên nền tảng cơ sở lý thuyết và các dữ liệu thứ cấp, nghiên cứu phân tích các lợi thế cạnh tranh của liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Từ đó, đưa ra các kết luận về tầm quan trọng của liên kết vùng du lịch TP.HCM và13 tỉnh, thành ĐBSCL, những lợi thế cạnh tranh đạt được và đồng thời cung cấp những giải pháp, kiến nghị phù hợp. 

Từ khóa
Download

Close menu