Tạp chí Khoa học Thương mại
Năm thứ. 167 , Tháng 12/2022, Trang 1-1


Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới sự gắn bó của người lao động với tổ chức - nghiên cứu các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.
Lê Thị Tú Anh  & Bùi Hữu Đức

DOI:
Tóm tắt
Môi trường kinh doanh nhiều biến động đặt ra thách thức ngày càng lớn cho các doanh nghiệp trong việc duy trì nguồn nhân lực tài năng và gắn bó lâu dài với tổ chức. Trong bối cảnh đó, văn hóa doanh nghiệp không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tổ chức mà còn là phương thức hiệu quả để thúc đẩy sự gắn bó của người lao động. Để làm rõ ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới sự gắn bó của người lao động với tổ chức, nghiên cứu tiến hành khảo sát 188 người lao động của các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy văn hóa khuyến khích đổi mới sáng tạo và làm việc nhóm, đề cao quy cách và trách nhiệm xã hội có tác động tích cực tới mức độ gắn bó của người lao động. Bài viết đã đóng góp về mặt lý thuyết thông qua việc cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong việc cải thiện mức độ gắn bó của người lao động trong lĩnh vực lữ hành. Bên cạnh đó, một số hàm ý quản trị quan trọng được gợi ý cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới nâng cao sự gắn bó của người lao động

Từ khóa
Văn hóa doanh nghiệp, sự gắn bó với tổ chức, nhân viên tuyến đầu, doanh nghiệp lữ hành.
Download
Mối liên hệ giữa quản trị nhân lực xanh, thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách sạn cao cấp sau dịch bệnh COVID-19
2023, Tạp chí khoa học thương mại Mở rộng


Tác động của phong cách lãnh đạo đến kết quả thực hiện công việc của người lao động tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
, Tạp chí khoa học thương mại Mở rộng

Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến quyết định mua hàng đối với sản phẩm F&B tại thị trường Hà Nội
, Tạp chí khoa học thương mại Mở rộng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong thu hút khách du lịch quốc tế
, Tạp chí khoa học thương mại Mở rộng


Close menu